Bình lọc cát hồ bơi

296 lượt xem Tin tức



Bình Lọc Cát Hồ Bơi 

 

Bình lọc cát hồ bơi là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi bể bơi. Bình lọc được ví như “trái tim” của hồ bơi, chúng đảm nhiệm công việc lọc và làm sạch nguồn nước một cách hiệu quả nhất,  nhanh nhất giúp duy trì một bể bơi chất lượng, an toàn… Sản phẩm được sử dụng cho bể bơi, hồ bơi, hồ nuôi tôm cá và xử lý nước công nghiệp.

bình lọc cát hồ bơi

Đặc điểm của bình lọc hồ bơi

 

Bình lọc cát hồ bơi là một thiết bị chứa cát lọc. Bên trong bình lọc là cát và hệ thống ống dẫn nước. Thường bình được thiết kế hình tròn, hình trụ. Bình lọc chịu được áp suất làm việc từ 2,5 – 4 bar tùy vào độ dày của bình lọc. Bình lọc được lắp đặt một ván điều khiển 6 chức năng trên đỉnh đầu bình, hoặc thân bao gồm 6 chứng năng có thể sử dụng

bình lọc cát hồ bơi

Thông tin chi tiết về Bình lọc cát hồ bơi

 

Có sáu vị trí cài đặt của bộ lọc cát

1. Filter: Đây là vì trí bộ lọc cát hoạt động chế độ lọc.

2. Waste : Ở vị trí này, nước chảy trực tiếp ra khỏi bộ lọc, không qua cát. Vị trí này cần sử dụng khi xả bỏ nước hồ bơi qua bẩn. Xin lưu ý: cài đặt này khi cần xả bỏ nước hồ bơi.

3. Backwash: Đây là vị trí để rữa bộ lọc, sau thời gian lọc nước bộ lọc sẽ bị bẩn, chúng ta loại bỏ bụi bẩn khỏi vật liệu lọc.

4. Rinse: Vị trí này sử dụng sau khi rữa bộ lọc. Ở vị trí này cho máy bơm nước chảy qua bộ lọc từ trên xuống dưới trong 30 giây. Trong khi nước được thoát vào hệ thống thoát nước. Điều này đảm bảo tất cả cát được đặt trở lại đúng vị trí. Và mọi chất bẩn còn lại sẽ được rút đi, như ở vị trí ‘chất thải’.

5. Circulation: Nước chảy từ máy bơm trực tiếp trở lại bể bơi mà không qua bộ lọc bể bơi. Điều này có nghĩa là nước không được lọc.

6. Closed Tất cả các cổng được đóng. Cài đặt này thường được sử dụng khi bảo dưỡng máy bơm. Bằng cách này, không có nước có thể quay trở lại máy bơm từ bộ lọc cát khi bạn tắt máy bơm một lúc. Chú ý: không bật máy bớm ở vị trí này sẽ gây vỡ bộ lọc

bình lọc cát hồ bơi

Nguyên lý hoạt động Bình lọc cát hồ bơi 

 

Máy bơm hút nước từ skimmer or từ bể cần bằng các lá cây và rác lơn được lọc bơi giỏi lọc của máy bơmSau đó, nước được bơm vào bộ lọc nó phun lên trên cùng của lớp cát. 

Nước buộc phải qua cát , tảo bụi bẩn, lá và hạt vật chất khác được lớp cát giử lại. Nước đi qua lớp cát dài được lọc sạch sau ra ngoại băng hệ ống lọc ở dưới cùng của bộ lọc. Các hệ giằng có khe hở tốt sau đó nước trở lại hồ bơi.

Khi cát trở nên dơ bẩn, áp lực bên trong bình lọc tăng lên. Áp lực này được đọc trên máy đo áp suất của bộ lọc. Áp bình thường thay đổi theo bộ lọc và cát đã được bao lâu trong bộ lọc. 

Cát mới thường sẽ cung cấp cho một đọc 12 đến 14 psi. 

Khi áp suất tăng 8-10 psi trên việc đọc bình thường. Đó là thời gian để rửa ngược làm sạch cát. 

Khi van lọc được đặt ở vị trí rữa ngược , nước bị chạy ngược từ đấy ngược lên qua cát, nước bẩn và các mảnh vỡ đó là trong và trên đầu trang của cát được bơm ra khỏi cổng chất thải của bộ lọc.

Backwashing các bộ lọc sau khi làm sạch hàng tuần của bạn thường giữ cho cát sạch bộ lọc và hoạt động ở hiệu suất cao nhất .

bình lọc cát hồ bơi

Lưu Ý 

Sau 5 năm, bạn sẽ cần thay thế cát trong bộ lọc của mình. Do bộ lọc cát có thể bị tắc, làm tăng áp suất bên trong bộ lọc và giảm tốc độ dòng chảy của bộ lọc. Không thay thế cát có thể dẫn đến bộ lọc của bạn bị hỏng hoàn toàn.

Royalpool khuyến cáo thay đổi cát trong bộ lọc của bạn mỗi hai đến ba năm. Trong khi cát không kỹ thuật ” xấu đi ” các hạt bị xói mòn và mất khả năng bẫy bụi bẩn và các mảnh vỡ. Tích tụ hóa chất cũng có thể ức chế lọc thích hợp. Nước hồ bơi mà không được lọc đúng cách sử dụng hóa chất nhiều hơn và làm sạch hồ bơi nhiều thời gian hơn mỗi tuần.

bình lọc cát hồ bơi

Kết luận: 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp bình lọc cát hồ bơi và nhiều sản phẩm khác nhau, tuy nhiên để lựa chọn một sản phẩm chất lượng và uy tín không phải điều dễ dàng. Các bạn nên lựa chọn những cửa hàng chuyên các thiết bị hồ bơi lớn tại khu vực, tìm hiểu và tham khảo giá thị trường trước khi quyết định mua. 

 

RoyaPool là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị hồ bơi chính hảng, uy tín hàng đầu trên thế giới.

Hotline: 0963 91 91 94

 

Rate this post
0/5 (0 Reviews)
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ TẢI BÁO GIÁ





(*) Thông tin bắt buộc